logo frenzy 1688
ติดต่อ

หัวข้อนำทาง

รีวิว ร้านชาบูอินดี้ (shabu indy)

หัวข้อนำทาง

ช่วงนี้อากาศหนาวกำลังกลับมาให้เราได้ซึมซับความหนาว และชื่นชมความเย็นนน… กันอย่างเต็มที่ คุณผู้อ่านทุกท่านก็ควรจะดูแลสุขภาพกันบ้างนะครับ เพราะช่วงนี้อากาศเปลี่ยนแปลงบ่อยจริงๆ ด้วยความหนาวที่กำลังกลับมา สำหรับคู่จิ้นหลายๆ คู่ ก็คงคิดไว้แล้วว่าจะพากันไปดินเนอร์สุดสวีต ในร้านอาหารหรูเริ่ด กันสองต่อสอง ท่ามกลางแสงดาว และแสงเทียน แค่คิดก็ฟินนน..มากแล้วล่ะครับ

ส่วนบางคู่ก็อาจจะเปลี่ยนแนวพาคู้จิ้นไปดินเนอร์ที่ร้านบุฟเฟ่ต์ ปิ่งย่าง หรือชาบู ซึ่งก็ดูแปลก แหวกแนว และได้อรรถรสไปอีกแบบนะครับ แต่ถ้าใครอยากจะพาคู่จิ้นไปดินเนอร์ในร้านอาหารสไตล์บุฟเฟ่ต์จริงๆ วันนี้ทีมงานจะขออาสาพาไปชม พาไปชิม ร้านบุฟเฟ่ต์ชาบูที่มีรสชาติไม่เหมือนใคร ไม่ว่าจะเป็นน้ำซุปที่หอมหวาน เนื้อสดๆ ที่มีคุณภาพจากโรงงาน และน้ำจิ้มรสเด็ด และเด็ดมากกกก ย้ำอีกครั้งครับว่าเด็ดมากจริงๆ (ย้ำบ่อยๆ เดี๋ยวคุณผู้อ่านจะไม่เชื่อ) แถมการันตีความนิยมด้วยจำนวนลูกค้าที่มากพอสมควร และที่นี่ยังมีสโลแกนเด็ดๆ ที่ใครเห็นแล้วอยากจะรีบเข้ามาลิ้มลองกันเลยทีเดียวกับสโลแกนที่ว่า “อิ่มไม่อั้น ไม่จำกัดเวลา” อย่าง ร้านชาบูอินดี้ สาขา ม.เกษตร ครับ

ถ้าพูดถึงร้านชาบูอินดี้ ท่านผู้อ่านหลายๆ ท่านก็อาจจะคุ้นหูพอสมควร เพราะไม่ว่าจะไปที่ไหนในกรุงเทพฯ หรือปริมณฑล ก็จะพบเห็นร้านชาบูอินดี้ เปิดให้บริการหลากหลายสาขา รวมไปถึงในหลายๆ จังหวัดอีกด้วยครับ แต่ที่เราเลือกพามาชิมที่ สาขา ม.เกษตร นี้เพราะว่าที่นี่เป็นสาขาแรกในกรุงเทพฯ ที่เปิดให้บริการครับ แต่สาขาแรกในประเทศไทยจะอยู่ที่จังหวัดพิษณุโลก และขายแฟรนไชส์ต่อๆ กันมา รู้ถึงประวัติของร้านชาบูอินดี้กันคร่าวๆ แล้วใช่ไหมครับ งั้นเรามาลองไปชม และชิมชาบูบุฟเฟ่ต์ อิ่มไม่อั้น ไม่จำกัดเวลา ราคาไม่แพง สไตล์คนอินดี๊ อินดี้ กันเลยครับ

 เอ๊ๆ อย่าเพิ่งคิดนะครับ ว่าร้านอาหารที่นี่จะดูพื้นๆ อย่างที่เห็น ถึงแม้ว่าเมนูอาหารจะเป็นแค่กระดาษสีขาว-ดำ ธรรมมาดา แต่เนื้อสดที่นี่มีคุณภาพมากเลยนะครับ เพราะสั่งตรงมาจากโรงงานคุณภาพของบริษัทเบทาโกร เลยล่ะครับ และราคาบุฟเฟต์ที่ร้านชาบูอินดี้ สาขา ม.เกษตร จะมีราคาอยู่ที่ 259 บาท/ต่อคน เพียงราคาเดียวเท่านั้น และสามารถทานได้แบบไม่จำกัดเวลาอีกด้วย ในราคานี้จะไม่รวมเครื่องดื่มนะครับ ส่วนเครื่องดื่มจะมีราคาอยู่ที่ 35 บาท/ต่อคน แถมยังเป็นแบบรีฟิลด้วยนะครับ! 

สำหรับเมนูอาหารสด และเมนูพิเศษ มีถึง 39 เมนูเลยทีเดียว เยอะขนาดนี้จะเลือกทานถูกไหมเนี่ย ไม่ว่าจะเป็นเนื้อหมู, เนื้อวัว, อาหารทะเล และชุดผักรวม รวมไปถึงเมนูพิเศษที่ทางร้านทำมาแบบสดๆ ร้อนๆ ส่งให้ถึงโต๊ะเลยครับและก่อนสั่งเมนูอาหาร ทางร้านจะเสริฟเมนูอาหารสดจานใหญ่ยักษ์ 1 จาน มาให้ลูกค้าก่อนโดยที่ไม่ต้องสั่งเลยครับว่าจะเลือกเมนู โดยเมนูอาหารสดในจานจะมีประมาณ 16 เมนูครับ แต่ถ้าอาหารสดเมนูไหนเราไม่ชอบ หรือไม่ต้องการ ก็สามารถเปลี่ยนได้ครับ

ส่วนการสั่งอาหารเพิ่มเติมก็ไม่ยากครับ ซึ่งเราสามารถเลือกเมนูที่ต้องการได้แค่เขียนจำนวนถาดของอาหารในช่องว่างด้านขวาของเมนูนั้นได้เลยครับ อยากชิม อยากลองเมนูไหนจัดเลยครับ

ราคาบุฟเฟต์ต่อคน อยู่ที่ 259 บาท “อิ่มไม่อั้น ไม่จำกัดเวลา”

ร้านนี้ใช้เนื้อสดคุณภาพ จากบริษัทเบทาโกร เชียวนะ เมื่อมาถึงบริเวณหน้าร้าน ทางทีมงานต้องขอบอกก่อนว่าธีมการตกแต่งหน้าร้านที่นี่ดู อินดี๊ อินดี้ มากๆ ครับ ไม่ว่าจะเป็นสีสันของร้าน หรือลวดลายการตกแต่งที่ไม่เหมือนใครจริงๆ ถ้าใครเดินผ่านไป ผ่านมาหน้าร้านต้องสดุดตา และยืนมองกันเกือบทุกคนครับ

ส่วนการตกแต่งภายในร้านจะเน้นธีมสีแบบสบายตา ซึ่งจะเน้นไปที่สีเทา และสีน้ำตาล พร้อมทั้งตกแต่งโคมไฟด้วยกระป๋องพลาสติก และกระดานไม้รูปสัตว์นานาชนิด ติดบนฝาผนังเพื่อให้บรรยากาศภายในร้านดูเป็นอินดี้มากขึ้น ความเป็นเอกลักษณ์จะอยู่ตรงที่กระดานไม้ตัวน้องหมูขนาดใหญ่ที่ติดบนฝาผนัง แบบคลาสสิค โดยตัวน้องหมูจะแบ่งสัดส่วนต่างๆ ของเนื้อหมูทั้งตัวครับ อยากรู้ว่าส่วนไหนที่เราสั่งมาทานแล้วบ้าง ก็สามารถเดินไปชมได้เลยครับ

บรรยากาศภาพในร้านโดยรวมจะดูปลอดโปร่ง และเป็นระเบียบพอสมควร ซึ่งจะแบ่งพื้นที่เป็นสัดส่วนครับ ไม่ว่าจะเป็นส่วนของโต๊ะอาหารที่จัดเรียงกัน ดูเป็นระเบียบ และไม่แคบมาก เหมาะสำหรับคู่รัก หรือมาแบบเป็นกลุ่มที่นี่ก็มีโต๊ะรองรับพอสมควร ถ้าใครมาทานอาหารที่นี่แนะนำให้โทรจองล่วงหน้าก่อน 1 ชั่วโมง นะครับ เพราะโต๊ะอาหารที่นี่มีไม่มากนักถ้าลูกค้ามาทานอาหารพร้อมกัน ปริมาณโต๊ะอาจจะไม่เพียงพอสำหรับทุกคนครับ แต่ที่ผมประทับใจมากที่สุดจะเป็นเรื่องการบริการของพนักงานที่นี่ ซึ่งพนักงานจะมาบริการแบบสุภาพ และถ้าเราถามอะไรเกี่ยวกับอาหาร พนักงานที่นี่ตอบได้หมดจริงๆ รวมไปถึงการเดินเสริฟอาหาร และน้ำดื่ม อย่างต่อเนื่องอีกด้วยครับ พูดได้เลยว่าคุณลูกค้าไม่ต้องเดินไปตักอาหาร หรือเครื่องดื่มเลยครับ แค่นั่งทานเพียงอย่างเดียวก็พอทางร้านจัดให้เต็มที่ ฮาฮ่า

เครื่องดื่ม ต้องบอกย่ำอีกครั้งนะครับ ว่าเครื่องดื่มของร้านชาบูอินดี้ สาขา ม.เกษตร จะเป็นแบบเครื่องดื่มรีฟิลนะครับ และมีให้เลือกไม่มากนัก ได้แก่ น้ำอัดลม และชาเขียว ครับ ถ้าใครไม่อยากดื่มน้ำทั้ง 2 แบบ ทางร้านก็มีน้ำเปล่าให้บริการเช่นกันครับ น้ำซุปชาบูของที่นี้จะไม่เหมือนน้ำซุปชาบูของร้านทั่วไปครับ เพราะที่นี่จะมีแค่น้ำซุปแบบเดียวเท่านั้นครับ ซึ่งจะเป็นน้ำซุปกระดุกไก่ที่ทางร้านปรุงเองกับมือ เดี๋ยวทีมงานของลองชิมก่อนน ละร้านชาบูอินดี้ @แยกเกษตร จะเปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 11:00 – 22:00 น. ครับ